08/10/2023 - 15:27

Thủ tục ly hôn đơn phương

Rate this post

Bạn đang muốn thực hiện thủ tục ly hôn đơn phương tại Biên Hòa nhưng bạn không biết: Mẫu đơn ly hôn tại Biên Hòa như thế nào? Nộp đơn ly hôn Biên Hòa ở đâu? Thủ tục ly hôn đơn phương tại Biên Hòa như thế nào?

Bạn mong muốn giải quyết ly hôn nhanh chóng, tiết kiệm thời gian đi lại và làm việc tại tòa? Bạn cần nhờ dịch vụ đơn phương ly hôn nhanh trọn gói để giải quyết nhanh gọn và đảm bảo quyền lợi của mình về nuôi con và chia tài sản khi ly hôn? Nhằm hỗ trợ mong muốn của khách hàng, Luật Gia Vinh cung cấp dịch vụ đơn phương ly hôn nhanh trọn gói tại Biên Hòa chuyên giải quyết ly hôn nhanh, đảm bảo quyền lợi về quyền nuôi con và phân chia tài sản khi ly hôn.

THỦ TỤC LY HÔN ĐƠN PHƯƠNG TẠI BIÊN HÒA

Khi nào được yêu cầu ly hôn đơn phương tại Biên Hòa

Luật sư ly hôn Biên Hòa – Luật Gia Vinh tư vấn về Quyền được yêu cầu thực hiện thủ tục đơn phương ly hôn tại Biên Hòa như sau:

+ Vợ, chồng có quyền yêu cầu Tòa án giải quyết ly hôn đơn phương.

+ Cha mẹ hay người thân thích khác có quyền yêu cầu Tòa án giải quyết ly hôn khi một bên vợ, chồng do bị bệnh tâm thần hoặc mắc bệnh khác mà không thể nhận thức, làm chủ được hành vi của mình.

TÒA ÁN KHÔNG GIẢI QUYẾT LY HÔN ĐƠN PHƯƠNG TRONG TRƯỜNG HỢP NÀO?

Trường hợp vợ đang mang thai, sinh con hoặc đang nuôi con dưới 12 tháng tuổi thì chồng không được nộp đơn ly hôn yêu cầu Tòa án giải quyết ly hôn đơn phương.

Thủ tục ly hôn đơn phương tại Biên Hòa

Điều kiện để thực hiện thủ tục Đơn phương ly hôn tại Biên Hòa

Khi vợ/ chồng có yêu cầu ly hôn nhưng bên kia không đồng ý hoặc vợ chồng không thỏa thuận được các vấn đề về con cái, tài sản chung thì Luật sư ly hôn Biên Hòa tư vấn thực hiện thủ tục ly hôn đơn phương tại Biên Hòa.

Hồ sơ thủ tục đơn phương ly hôn tại Biên Hòa

+ Đơn khởi kiện về việc xin ly hôn (Mẫu đơn của Tòa án);

+ Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn (Bản chính hoặc Trích lục);

+ Chứng minh nhân dân và Sổ hộ khẩu (Bản sao công chứng);

+ Giấy khai sinh con (Nếu có con chung, Bản sao công chứng);

+ Các tài liệu, chứng cứ khác chứng minh tài sản chung (Bản sao công cứng).

Xem thêm: Mẫu đơn ly hôn mới nhất tại Biên Hòa;

Nộp đơn ly hôn tại

Trong trường hợp này, Theo quy định tại Điều 39 Bộ luật Tố tụng dân sự 2015 quy định: Tòa án có thẩm quyền giải quyết là nơi bị đơn đang cư trú và làm việc. Như vậy, Luật sư ly hôn Biên hòa tư vấn vợ/chồng nộp đơn ly hôn đơn phương tại Tòa án nơi bị đơn đang cư trú và làm việc.

Các bước thực hiện thủ tục ly hôn đơn phương tại Biên Hòa

+ Nộp hồ sơ khởi kiện về việc xin ly hôn đơn phương;

+ Người nộp đơn ly hôn đơn phương nhận thông báo nộp tiền tạm ứng án phí;

+ Nộp tiền tạm ứng án phí tại Chi cục thi hành án dân sự thành phố Biên Hòa và nộp lại biên lai cho Tòa án.

+ Tòa án thụ lý vụ án, tiến hành giải quyết theo thủ tục chung;

+ Tòa án ban hành bản án hoặc quyết định giải quyết vụ án.

Quy trình giải quyết thủ tục đơn phương ly hôn tại Biên Hòa

+ Sau khi nhận đơn khởi kiện cùng hồ sơ hợp lệ Tòa án sẽ ra thông báo nộp tiền tạm ứng án phí;

+ Sau 15 ngày làm việc, tòa sẽ mở phiên hòa giải cho hai bên;

+ Nếu hòa giải không thành, Tòa sẽ ra quyết định đưa vụ án ra xét xử;

+ Thời hạn mở phiên tòa: Từ 01 đến 02 tháng kể từ ngày có quyết định đưa vụ án ra xét xử;

+ Tòa mở phiên tòa xét xử;

+ Tòa quyết định ra bản án ly hôn.

Thời gian giải quyết

Luật sư ly hôn Biên Hòa tư vấn về thời gian giải quyết thủ tục đơn phương ly hôn tại Biên Hòa như sau: 04 – 06 tháng kể từ ngày thụ lý vụ án. Ngoài ra tùy theo việc giải quyết tranh chấp (quyền nuôi con và phân chia tài sản) thì vụ việc ly hôn có thể kéo dài hơn.

Dịch vụ ly hôn Đơn phương tại Biên Hòa

Nhằm hỗ trợ mong muốn của khách hàng về thực hiện thủ tục ly hôn đơn phương nhanh trọn gói tại Biên Hòa, Luật Gia Vinh chúng tôi cung cấp Dịch vụ ly hôn  đơn phương tại Biên Hòa. Vậy, dịch vụ luật sư ly hôn nhanh trọn gói tại Biên Hòa của chúng tôi có gì?

Luật sư tư vấn tất cả các vấn đề pháp luật liên quan đến việc đơn phương ly hôn  tại Biên Hòa Đồng Nai;

– Luật sư ly hôn tư vấn, hỗ trợ thủ tục đơn phương ly hôn tại Biên Hòa;

– Luật sư Biên Hòa hỗ trợ việc soạn thảo Đơn ly hôn, các văn bản, hồ sơ, thu thập các giấy tờ, tài liệu cung cấp cho vụ việc xin ly hôn;

– Luật sư ly hôn Biên Hòa tư vấn, hỗ trợ giải quyết tranh chấp tài sản chung trong ly hôn, đưa ra hướng giải quyết tối ưu nhất để bảo vệ quyền lợi khách hàng;

– Luật tư vấn, hỗ trợ về việc giành quyền nuôi con theo nguyện vọng khách hàng;

Dịch vụ luật sư ly hôn đơn phương tại Biên Hòa thực hiện từ khi chuẩn bị hồ sơ đến khi khách hàng nhận được quyết định, bản án ly hôn của Tòa án;

Dịch vụ Luật sư Đơn phương ly hôn tại Biên Hòa tư vấn và hỗ trợ bảo vệ những quyền lợi khác của khách hàng trong quá trình ly hôn và sau ly hôn.

Tại sao chọn Luật Gia Vinh để sử dụng dịch vụ đơn phương ly hôn tại Biên Hòa?

Luật Gia Vinh cung cấp dịch vụ luật sư ly hôn nhanh tại Biên Hòa chuyên nghiệp với chi phí thấp, uy tín và hiệu quả

+ Được đội ngũ luật sư ly hôn Biên Hòa chuyên giải quyết hồ sơ ly hôn, giải quyết tranh chấp liên quan đến tài sản chung, nợ chung, con chung. Luật sư ly hôn thực hiện Dịch vụ luật sư ly hôn đơn phương tại Biên Hòa đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho bạn về quyền nuôi con và chia tài sản chung khi ly hôn.

+ Nhiều khách hàng không tiện đi lại, ở xa hoặc không thể gặp luật sư ly hôn trong giờ hành chính thì Luật sư ly hôn Biên Hòa sẽ trực tiếp đến gặp khách hàng. Khách hàng có thể hẹn Luật sư ly hôn ngoài giờ hành chính tại văn phòng để nhận vụ việc, tư vấn cho khách hàng và hỗ trợ khách hàng.

Khi thực hiện dịch vụ ly hôn đơn phương nhanh tại Luật Gia Vinh, bạn sẽ được các luật sư ly hôn giỏi, nhiệt tình, uy tín của chúng tôi trực tiếp tư vấn, hỗ trợ chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và hướng giải quyết. Các luật sư ly hôn Biên Hòa sẽ hoàn tất thủ tục, làm việc trực tiếp với tòa và sẽ cùng đồng hành với bạn ở các phiên làm việc tại tòa, giải quyết những vấn đề tranh chấp, phát sinh trong quá trình thực hiện cho đến khi bạn nhận được Bản án ly hôn.

+ Tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức: Bạn sẽ không mất nhiều thời gian, chi phí đi lại để tìm hiểu, chuẩn bị và bổ sung hoàn thiện hồ sơ, thực hiện thủ tục ly hôn đơn phương tại Biên Hòa. Bên cạnh đó, dịch vụ ly hôn đơn phương nhanh của chúng tôi giúp bạn rút ngắn thời gian thực hiện.

Luật sư ly hôn Biên Hòa chúng tôi vẫn luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ bạn nếu có vấn đề phát sinh sau ly hôn!

Như vậy đã đủ để bạn tìm tới Luật sư ly hôn tại Biên Hòa Đồng Nai – Luật Gia Vinh chưa?

Chúng tôi có văn phòng luật sư ly hôn tại các huyện, thị xã của tỉnh Đồng Nai, chỉ cần bạn gọi điện, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ!

Nội dung chính